หาเงินจาก Blogger/Blogspot

สอนสร้างเว็บ ด้วย Blogger/Blogspot (ของฟรี) แบบมืออาชีพ

► Blogger คืออะไร?
บล็อก (Blog) คือเว็บไซด์รูปแบบหนึ่ง ที่มีลักษณะรูปร่างหน้าตาคล้ายๆกับการเขียนไดอารี่ หรือ บันทึกส่วนตัว ซึ่งเป็นที่นิยมกันมากในปัจจุบัน เนื่องจากเราใช้ฟรี ไม่ต้องเสียเงิน
- คำว่า "Blog" มาจากคำเต็มว่า "Weblog" (ตัด We ทิ้ง คงเหลือแต่ blog) ซึ่งโดยนัยแล้วหมายถึง การบันทึกข้อมูล(Log) บน เว็บ(Web) นั่นเอง 
- โดยผู้ที่เขียนบล๊อกเป็นอาชีพ จะถูกเรียกกันว่า "บล็อกเกอร์" (Blogger
- จุดเด่นที่สำคัญของ Blog คือ จะมีระบบที่ผู้อ่านและผู้เขียนสามารถแสดงความคิดเห็นแลกเปลี่ยนกันได้ โดยผ่านทางระบบ Comment ของบล๊อก

Blog ใช้ทำอะไรได้บ้าง?

ทำBlog เป็นเว็บไซด์ส่วนตัว เพื่อแชร์ข้อมูลส่วนตัวให้กับผู้อื่นๆ เช่น บันทึกไดอารี่ 
เขียนBlog เพื่อบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ นำเสนอสิ่งที่ตนเองรู้ หรือสิ่งที่ตนเองสนใจ เพื่อแบ่งปันให้กับผู้อื่น
สร้างBlog ทำเป็นเว็บไซด์เพื่อใช้ในการโปรโมทธุรกิจ ร้านค้า บริการต่างๆ
ใช้Blog ในการทำธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ (E-Commerce)
- นอกจากนี้ Blog ยังเป็นช่องทางหนึ่งที่นิยมใช้กับเพื่อหารายได้จาก Internet Marketing

Blog กับ Website ต่างกันอย่างไร?

- เว็บไซด์ทั่วๆไปนั้น จำเป็นต้องมี Server, มี Host มี Domain Name เป็นของตนเอง ซึ่งจะต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่ในส่วนของ Blog นั้นเราสามารถสมัครใช้บริการได้แบบฟรี เพียงแต่เราต้องใช้ชื่อ Domain ของผู้ให้บริการนั้นๆ เช่นของ Google คือ Blogger.com - โดเมนเนม ก็จะเป็น "ชื่อBlogของคุณ" ต่อท้ายด้วย "blogspot.com" 
วิธีทำบล็อก (Blogspot) ให้สวย
โดยปกติแล้ว Blogger จะมี Template มาให้เราเลือกและปรับแต่งเองได้ แต่รูปแบบจะไม่สวยงามเท่าไหร่นัก ยกเว้นว่าคุณจะมีความรู้ในการออกแบบและมีความคิดสร้างสรรค์ ถึงจะสามารถปรับ Template ของที่ให้มากับ Blogger ออกมาดูสวยงามได้ แต่สำหรับผมไม่มีความรู้ในด้านการออกแบบเลย จึงใช้อีกวิธีการหนึ่ง นั่นก็คือ การเปลี่ยน Templateโดยใช้ 3rd-Party Template ซึ่งเป็น Template สำหรับ Blogspot ที่พัฒนาโดยเหล่าบรรดานักออกแบบเว็บมืออาชีพ
โดยผมหาโหลดเอาจากเว็บต่างๆที่นักออกแบบเว็บมืออาชีพได้สร้างเอาไว้แล้ว (พิมพ์ Blogger Template ใน Google ลองหาดู) ซึ่งก็มีเป็นจำนวนมากมายให้เราเลือก ที่สำคัญคือรูปแบบมันสวยและแปลกตามาก หากนำไปเปรียบเทียบกับ Template ที่ Blogger มีให้มา โดยมีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน (การเสียเงินซื้อ Template ข้อดีคือ คุณจะสามารถถอดเครดิตของคนสร้างออกได้ และจะได้รับการ Support จากทีมงาน และได้รับ Template ตัวสมบูรณ์มาใช้) ซึ่งหากคุณไม่ได้ซีเรียสกับเครดิตที่ Footer มากนัก ก็ใช้ Free Version ก็ได้
ขั้นตอนเปลี่ยน Blogger Template
1. ค้นหา Blogger Template ตัวที่ถูกใจ
2. โหลด Template มาแล้วแตก Zip (รุ่นใหม่ๆ เจ้าที่ดังๆ มักจะมีไฟล์ Document สอนติดต้้งเบื้องต้นมาให้)
3. แนะนำให้อ่านคู่มือมันก่อน (ถ้ามี)
4. นำไฟล์ .xml ซึ่งเป็นตัวไฟล์ Template จริงๆ อัพโหลดขึ้นบล็อก (ดูวิธีการตามในคลิปนะครับ)

                                                       

       รวมเว็บติดโฆษณา ใส่โฆษณาได้เงิน


ความคิดเห็น